Vì sao bạn “năm lần bảy lượt” thất bại chuyện yêu đương?

Họ “nghiện” drama, khiến bạn cảm thấy mình quan trọng

Đây là điều thực sự cuốn hút những người bị ức chế cảm xúc. Những “kẻ điên” này luôn ở trong một khủng hoảng nào đó, luôn là nạn nhân của cái gì đó, và luôn cần được cứu rỗi khỏi một người hoặc một sự việc nào đó.

Những điều này bỗng biến bạn thành “người hùng” quan trọng và cần thiết - hai điều bạn chưa bao giờ cảm nhận được. Bởi suốt cuộc đời mình, bạn đã kìm nén sự thân mật và giữ cho các mối quan hệ của mình ở mức hời hợt nhất có thể.

Vậy là như một lẽ dĩ nhiên, những kẻ bất ổn cảm xúc này sẽ tìm mọi cách “xả” vào bạn. Bất kỳ sự bình yên nào bạn tìm thấy cũng sẽ bị họ phá vỡ. Bởi vì sự thật bệnh hoạn là, việc người kia luôn ở trạng thái khủng hoảng khiến bạn cảm thấy mình quan trọng biết bao nhiêu.

Nỗi sợ của họ cũng giống như bạn, rằng bạn không quan trọng. Nhưng họ “đạt được” nó bằng một chiến lược đối lập: tạo drama. Và rồi cặp đôi trái dấu về cảm xúc này bước vào một vũ điệu luẩn quẩn, nơi một người luôn là cứu tinh và người kia luôn là nạn nhân, cùng nhảy những bước dao động giữa sự hưng phấn tột độ và nỗi đau khổ tột cùng.

24dec2023dummyjpeg
Ở bên một người luôn bất ổn khiến bạn cảm thấy mình quan trọng biết bao. | Nguồn: Phim Eve

Những “kẻ điên” ấy rồi sẽ rời xa bạn. Và cũng có thể bạn đã nhận ra điều này một cách cay đắng, giống như tôi đã từng. Theo thời gian, bạn sẽ phải hy sinh ngày càng nhiều giá trị của mình để “sửa chữa” những vấn đề cảm xúc của họ, đến mức bạn không còn khả năng suy nghĩ hay lựa chọn cho chính mình.

Điều này khiến người ta chẳng còn muốn gần gũi bạn, bởi “công thức” hoàn hảo của sự kém hấp dẫn là sống mà không có hệ giá trị. Đến lúc này, cách duy nhất để giải quyết khủng hoảng là tìm kiếm một người khác làm phức tạp mọi việc.

Những kẻ nghiện drama này cực thích tình tay ba, đặc biệt nếu nó diễn ra giữa họ và hai con người khác. Các mối quan hệ này cung cấp nguồn nhiên liệu vô tận cho những màn kịch của họ, và cho cái nhu cầu trở thành “đấng cứu rỗi” của những người bị ức chế cảm xúc.

Về lý thuyết, những “kẻ điên” này phải chịu trách nhiệm cho hành vi của họ. Nhưng nếu bạn liên tục kéo họ vào cuộc sống của mình bằng cách kìm nén cảm xúc, thì lỗi nằm ở chính bạn chứ không phải ai khác.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/yeu-duong-nhieu-nguoi-a36975.html