Nước ép dứa có tác dụng gì? 7 lợi ích sức khỏe không thể bỏ qua

Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch của nước ép dứa vì các nhà khoa học chỉ trực tiếp nghiên cứu trên bromelain.

5. Nước ép dứa có tác dụng gì đối với hệ tiêu hóa?

nước ép dứa có tác dụng gì?

Nước ép thơm có tác dụng gì đối với hệ tiêu hóa? Các enzyme trong nước ép dứa có chức năng giống như protease. Protease giúp phân tách protein thành các đơn vị nhỏ hơn như axit amin và peptide nhỏ để giúp ruột có thể hấp thụ dễ dàng hơn.

Cụ thể, các enzyme này là bromelain với chức năng giúp cải thiện tiêu hóa ở những người có tuyến tụy không thể tạo ra đủ các enzyme tiêu hóa (một tình trạng bệnh gọi là suy tụy).

Nghiên cứu trên động vật cho thấy bromelain cũng có thể giúp bảo vệ ruột khỏi các vi khuẩn có hại và gây tiêu chảy như E. coli và V. cholera. Đồng thời những người mắc bệnh Crohn hay viêm loét đại tràng cũng có thể sử dụng bromelain trong dứa như một phương pháp giúp làm giảm viêm ruột.

6. Tác dụng của nước ép dứa: Tăng cường sức khỏe tim mạch

Uống nước ép dứa (nước ép thơm) có tác dụng gì đối với tim mạch? Chất bromelain tự nhiên có trong nước ép dứa cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy bromelain có thể giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông, giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của chứng đau thắt ngực và các cơn thiếu máu não thoáng qua. Đây là hai tình trạng sức khỏe do bệnh tim gây ra.

Mặc dù vậy, nghiên cứu chỉ tập trung vào tác dụng của bromelain, chưa có nghiên cứu cụ thể đối với nước ép dứa. Do đó, chúng ta cần có nhiều nghiên cứu hơn trước khi khẳng định tác dụng này.

7. Công dụng của nước ép thơm: ngừa một số bệnh ung thư

Nước ép thơm có tác dụng gì? Tác dụng của nước ép dứa có thể giúp phòng ngừa ung thư tiềm tàng do có chứa bromelain. Một số nghiên cứu cho thấy bromelain có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành khối u, giảm kích thước của khối u hoặc thậm chí làm chết các tế bào ung thư.

Tuy nhiên, đây là những nghiên cứu trên ống nghiệm sử dụng lượng bromelain đậm đặc cao hơn nhiều so với việc bạn uống một ly nước ép dứa. Vì thế, hiện tại vẫn chưa rõ liệu nước ép dứa có mang lại lợi ích tương tự ở người hay không.

Lưu ý khi uống nước ép dứa

nước ép dứa có tác dụng gì? nên lưu ý điều gì khi uống nước ép dứa?

Sau khi tìm hiểu nước ép dứa có tác dụng gì, hãy cùng xem qua những lưu ý khi uống nước ép dứa và lời giải đáp cho thắc mắc uống nhiều nước dứa ép có tốt không. Bạn có thể nhận được lợi ích lớn nhất từ món nước giải khát này. Nước ép dứa là một loại thức uống an toàn đối với hầu hết mọi người nhưng cũng có thể gây ra phản ứng ngược đối với một số người.

Cụ thể đó là những người đang sử dụng thuốc để điều trị bệnh, người có bệnh về dạ dày, người đang muốn giảm cân… Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn an toàn khi uống nước ép dứa để nhận được những lợi ích tốt cho sức khỏe:

Hỏi ý kiến bác sĩ khi đang điều trị bệnh bằng thuốc

Nước ép dứa có thể làm tăng cường sự hấp thụ của một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh và chất làm loãng máu. Vì thế, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu đang sử dụng thuốc để đảm bảo sự an toàn khi tiêu thụ nước ép dứa.

Hạn chế uống nước ép dứa nếu mắc bệnh trào ngược dạ dày

Nước dứa có tính axit có thể gây ra chứng ợ nóng hoặc trào ngược ở người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Vì vậy, người có chứng bệnh này chỉ nên uống một lượng nhỏ nước ép dứa hoặc hạn chế uống để tránh các triệu chứng khó chịu.

Không nên uống quá nhiều nước ép dứa để tránh nguy cơ gây tăng cân

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/uong-thom-co-tac-dung-gi-a36891.html