Cách lưu trữ hồ sơ trên máy tính khoa học, hiệu quả nhất

Bạn đã từng rất đau đầu khi đã lục tung đống thư mục lên để tìm một hồ sơ tài liệu nào đó? Những lúc như thế bạn mới cảm thấy công tác lưu trữ và tổ chức quản lý tài liệu là rất quan trọng như thế nào đúng không? Vậy hãy cùng mình theo dõi bài viết này để biết biết cách lưu trữ hồ sơ trên máy tính khoa học, hiệu quả nhất nhé!

Cách lưu trữ hồ sơ trên máy tính khoa học, hiệu quả nhất

Cách lưu trữ hồ sơ trên máy tính khoa học, hiệu quả nhất

I. Quy tắc đặt tên thư mục

Việc đặt tên thư mục cũng ảnh hướng khá nhiều đến hiệu quả tổ chức quản lý. Dưới đây sẽ là 3 quy tắc đặc biệt nhất mà bạn cần nắm bắt:

Quy tắc đặt tên thư mục

Quy tắc đặt tên thư mục

II. Nguyên tắc tổ chức thư mục

Không chỉ những công việc hàng ngày, mà chúng ta còn có rất nhiều công việc ngoài giờ khác nữa như: Học tập, giải trí,... Cho nên việc sắp xếp các tài liệu có liên quan vào chung một thư mục là thực sự cần thiết để tránh nhầm lẫn với nhau, đồng thời cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm hơn khi cần. Những nguyên tắc tổ chức thư mục mà bạn cần chú ý như sau:

Nguyên tắc tổ chức thư mục

Nguyên tắc tổ chức thư mục

Qua bài viết hy vọng bạn sẽ biết được cách lưu trữ hồ sơ trên máy tính sao cho hiệu quả. Nếu có thắc mắc về thao tác trong bài viết bạn có thể để lại bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-luu-tru-van-ban-tren-may-tinh-a36883.html