10 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THỦY PHI CƠ Ở VỊNH HẠ LONG

Xã hội ngày càng phát triển kèm theo đó là sự nâng cấp trong chất lượng và trong các trải nghiệm dịch vụ Du lịch. Tất cả đều hướng tới sự thỏa mái, tiện nghi, hấp dẫn và mới lạ cho các hành khách. Những năm gần đây tại Việt Nam, Thủy phi cơ được xem là một hình thức du lịch mới đem đến những trải nghiệm cao cấp và thú vị cho du khách. Đặc biệt là cho những du khách đến với Vịnh Hạ Long, Thủy Phi cơ hứa hẹn sẽ đem tới những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi được ngắm trọn khung cảnh kì vĩ và nên thơ này từ trên cao. Giờ thì hãy cùng khám phá phương tiện du lịch đặc biệt này nhé!

1. Thủy phi cơ là gì?

Lần đầu tiên nghe đến loại phương tiện này chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rất nhiều về nó. Đó là một loại phi cơ có cánh cố định, có khả năng hạ và cất cánh trên mặt nước và cả trên mặt đất. Thủy phi cơ thường được chia thành hai loại : phi cơ đáp trên mặt nước (floatplane) và tàu bay (floating boat).

2. Hãng hàng không ở Vịnh Hạ Long

Đầu tiên, chúng ta hãy nói tới hãng hàng không vận hành sự di chuyển của Thủy Phi cơ đó là Hải Âu Avitation- hãng hàng không Thủy phi cơ duy nhất ở Vịnh Hạ Long. Đây cũng chính là hãng cung cấp những trải nghiệm thủy phi cơ đầu tiên duy nhất tại Việt Nam. Ở đây hãng cung cấp 3 dịch vụ bay là bay hành trình, bay thuê chuyến và bay ngắm cảnh. Mỗi năm, Hàng không Hải Âu thu hút được gần 15000 lượt khách đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

3. Cách hoạt động của Thủy Phi cơ

Thủy phi cơ của Hải Âu là loại máy bay 1 động cơ cánh quạt Cessna Grand Caravan 208B-EX - một trong những máy bay an toàn nhất có thể hạ cánh trên mặt nước (do được thiết kế thêm bộ cầu phao nổi ở dưới chân) với động cơ: 1 PT6A - 140 và tốc độ bay 260km/h. Thủy phi cơ đạt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt củaCục Quản lý hàng không quốc gia, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế và Cơ quan Hàng không dân dụng Việt Nam cho hoạt động thương mại.

Mỗi chiếc phi cơ có 14 chỗ ngồi, gồm 12 chỗ cho hành khách và 2 chỗ cho phi công. Với cấu tạo 2 khoang liền nhau, người trải nghiệm dịch vụ sẽ được quan sát cách phi công khởi động máy bay, cất cánh, hạ cánh cũng như lướt đi trên mặt nước. Đồng thời tất cả thủy phi cơ được trang bị với thiết bị hàng không tối tân nhất, radar thời tiết, hệ thống theo dõi bao và GPS.

Đặc biệt với đội ngũ phi hành đoàn trên mỗi chuyến bay là những phi công được đào tạo bài bản dày dạn kinh nghiệm bay quốc tế. Tất cả cơ trưởng và cơ phó đều được đào tạo theo quy chuẩn an toàn nhất.

4. Thời gian bay của Thủy phi cơ tại Vịnh Hạ Long

Với thời gian là 25 phút cho mỗi chuyến bay, thủy phi cơ sẽ đưa hành khách chiêm ngưỡng những thắng cảnh ngoạn mục nhất của Vịnh Hạ Long như: đảo Đầu Bê, đảo Cống Đỏ hay đảo Bồ Hòn tuyệt đẹp. Sau đây là giờ bay trong ngày cho hành trình bay ngắm cảnh:

Sáng : 9h, 9h55, 10h50

Chiều : 12h25, 13h25, 14h45, 15h40, 16h

Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cho du khách, chuyến bay có thể thay đổi hoặc hủy bỏ còn tùy thuộc vào thời tiết.

Bên cạnh dịch vụ bay ngắm cảnh, Hàng không Hải Âu còn cung cấp chuyến bay hành trình đón khách từ Sân bay Quốc tế Nội Bài về cảng tại Hạ Long. Mỗi ngày đều có 2-3 chuyến bay cho mỗi đường bay Hà Nội - Hạ LongHạ Long - Hà Nội với thời gian bay rút ngắn từ 3-4 tiếng nếu đi bằng ôtô xuống còn 45 phút bay. Không chỉ vậy, Thủy phi cơ sẽ đem đến cho du khách một góc nhìn mới lạ về Hà Nội, Hạ Long và trải nghiệm lý thú trong suốt hành trình bay.

5. Đặt vé Thủy phi cơ

Bạn muốn khám phá Vịnh Hạ Long một cách hoàn hảo, bao quát và thú vị nhất bằng Thủy phi cơ nhưng vẫn chưa biết mua vé ở đâu? - Rất đơn giản hãy ghé thăm website: www.seaplanes.vn để tìm hiểu thêm thông tin và liên hệ đặt vé cho chuyến hành trình của mình thôi nào !

Một lưu ý nho nhỏ: Sau khi đặt vé bạn cần đến trước giờ bay ít nhất 20 phútmang theo giấy tờ tùy thân (CMTND hoặc passport để tiến hành làm thủ tục bay.

6. Những thủ tục cần thiết trước hành trình bay

Điều này phụ thuộc vào dịch vụ bay mà bạn lựa chọn:

• Với bay hành trình : Du khách sẽ phải ra sân bay Nội Bài làm thủ tục tại quầy 10 khu A. Hành khách lên máy bay ở của số 14, sảnh E, ga nội địa và sau đó được đưa ra máy bay bằng xe riêng. Trong khoảng thời gian 15 phút trước khi hạ cánh, các bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ độ cao 500 - 3000m với hàng chục đảo đá vôi lớn nhỏ khác nhau nằm san sát giữa biển xanh.

• Với bay ngắm cảnh và bay thuê chuyến : du khách cần vào đến nhà chờ tại Cảng Tuần Châu, Hạ Long để được hướng dẫn làm thủ tục trước chuyến bay

7. Mức hành lý được cho phép trên Thủy phi cơ

Với 7kg đầu tiên, Hàng không Hải Âu không tính phí hành lý, từ 8kg trở lên sẽ tính phí 100,000 VND/kg vượt tải ( bao gồm cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay).

Mỗi kiện hành lý không được vượt quá 25kg, hành lý quá cước sẽ được giữ lại tại sân bay đối với chuyến bay hành trình. Phí quá cước phải trả là 118,000/kg, lưu giữ tại Tầng 2, Nhà ga 2, Sân bay Quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên đối với hành khách lựa chọn dịch vụ bay thuê chuyến, hành lý quá cước sẽ không bị tính phí.

8. Không gian bên trong Thủy phi cơ

Không gian trong máy bay khá nhỏtrần khá thấp nên đôi khi du khách không thể đứng thẳng mà phải cúi người xuống khi bước vào trong phi cơ. Tuy nhiên, bên trong khoang Thủy phi cơ lại vô cùng tiện nghi với: áo phao, nước, túi để đồ, bảng hướng dẫn an toàn,… Và một điều cực thú vị là bạn được phép bật điện thoạisử dụng các thiết bị điện tử xuyên suốt chuyến bay, kể cả lúc cất và hạ cánh. Điều này không ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay.

10. Ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế

Ngày 6/6/2017, đạo diễn “Kong: Đảo đầu Lâu” - Jordan Vogt-Roberts đã mời đạo diễn Gareth Edwards thăm vịnh Hạ Long bằng phi cơ của chính Hàng không Hải Âu để giới thiệu về cảnh đẹp Việt Nam. Đây cũng là nơi đoàn phim “Kong: Đảo đầu lâu” từng có những cảnh quay đáng nhớ. Hai đạo diễn đã được chiêm ngưỡng Đảo Mắt Rồng, hòn Trống Mái, đảo Ti Tốp, hòn Yên Ngựa, hòn Lư Hương, núi Bài Thơ, bến cảng Tuần Châu, thành phố Hạ Long từ độ cao 150 m trên chiếc Thủy phi cơ.

Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu được thành lập năm 2011, là thành viên của Tập đoàn Thiên Minh. Hơn 26 năm là chặng đường mà Thiên Minh Group (TMG) đã từng bước phát triển và trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ du lịch và khách sạn tại khu vực Đông Nam Á. TMG ngày càng tự hào là người bạn đồng hành, là nơi truyền cảm hứng và cung cấp cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong hành trình khám phá của mình.

Phương Anh

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/phi-co-la-gi-a36864.html