MICE một loại hình du lịch phổ biến hiện nay dành cho các tổ chức lớn, các doanh nghiệp bới tính đa năng và hữu dụng mà nó mang lại. Du lịch ngày nay không chỉ đơn thuần là nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí mà nhờ những sự kiện đó con người tìm kiếm được những giá trị như: tìm kiếm những mối quan hệ mới, những đối tác, thị trường tiềm năng phát triển. Thuật ngữ MICE được biết đến nhiều bởi những người làm việc trong ngành du lịch, khách sạn và sự kiện. Đó là một khái niệm độc đáo mô tả một thị trường năng động và đang phát triển, dựa trên tổ chức sự kiện. Là một ngành công nghiệp, MICE cũng bao gồm du lịch và lữ hành. Nếu bạn tò mò về MICE là gì? Du lịch MICE là gì? Ý nghĩa, đặc điểm, vai trò, loại hình du lịch MICE của nó ra sao hãy cùng Vietvisonmice tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
MICE là một từ viết tắt có nghĩa là: M-Meeting (Cuộc họp, họp mặt); I-Incentives (Khuyến khích); C-Conferences (Hội nghị, công ước); E-Exhibitions (Sự kiện, triển lãm). Ở đây, thị trường hoặc ngành MICE có thể được định nghĩa là hoạt động kinh doanh tổ chức, thực hiện và tham dự tất cả các loại sự kiện hoặc cuộc họp kinh doanh và giải trí khác nhau và chăm sóc các nhu cầu du lịch và du lịch toàn diện.
Du lịch MICE là một bộ phận của ngành du lịch kinh doanh là hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, sự kiện, khen thưởng được các công ty doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên, đôi tác, khách hàng mang lại sự gắn kết hợp tác cùng phát triển. Theo truyền thống, MICE chủ yếu bao gồm các sự kiện kinh doanh, các sự kiện hòa nhạc hoặc lễ hội. Tuy nhiên nhiều nhà tổ chức hiện đã thêm các yếu tố giải trí và các sự kiện lớn hơn để thu hút người tham dự tốt hơn và tạo ra nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
MICE là một thị trường năng động và đang phát triển, tập trung hoặc dựa trên việc tổ chức các sự kiện. Tuy nhiên, nó có nhiều bộ mặt & phân khúc và cũng là một thị trường du lịch và lữ hành độc đáo, một ngành công nghiệp, sự kiện và hơn thế nữa. Chúng ta có thể hiểu rõ về tính chuyên biệt của loại hình du lịch này qua các thuật ngữ như: - MICE - M.I.C.E - MICE Market - MICE Industry - Meetings Industry - Events Industry - MICE Events - MICE Tourism - MICE Travel Đây là toàn bộ những từ đồng nghĩa mô tả ngành và thị trường MICE. Tại sao lại dùng những thuật ngữ này để nói về MICE là bởi vì nó có nhiều mặt, tính năng, tính hữu dụng và hình thức khác nhau.
Du lịch MICE có thể mang lại lợi ích cho nền kinh tế của điểm đến. Nó cũng cung cấp vô số cơ hội cho các công ty hoặc tổ chức cá nhân muốn đặt mình trên trường quốc tế. Các lợi ích mà du lịch MICE mang lại: - Cơ hội để các thành viên có thời gian du lịch nghỉ dưỡng, đẩy mạnh tinh thần đoàn kết giữa cá nhân và doanh nghiệp - Nó tạo điều kiện cho việc tiếp cận công nghệ mới - Nó thu hút khách du khách chi tiêu cao - Cung cấp năng suất cao và lợi ích bình quân đầu người - Tăng cường liên hệ kinh tế quốc tế - Tạo ra hiệu ưng nhân kinh tế nhiều hơn và khả năng cạnh tranh - Tăng cường du lịch ngoài giờ cao điểm Khách du lịch MICE thường ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều tiền hơn những khách du lịch khác, khiến họ trở thành những bên liên quan du lịch quan trọng. Du lịch MICE cũng có thể góp phần xây dựng cộng đồng, đổi mới đô thị và tăng trưởng bản sắc dân tộc. Hơn nữa, du lịch MICE có thể khuyến khích sự phát triển ở một điểm đến, đặc biệt là trong các khu vực trung tâm hội nghị và triển lãm, cải thiện sân bay và cơ sở hạ tầng giao thông khác và các kế hoạch đổi mới đô thị khác nhau. MICE là một thị trường khổng lồ và rất độc đáo, tạo ra giá trị và kinh doanh to lớn, mang rất nhiều công ty và ngành công nghiệp khác nhau lại với nhau. MICE tạo ra giá trị thương mại và kinh doanh khổng lồ, giá trị kinh tế và cả giá trị cá nhân.
Thời gian: MICE được tổ chức khi có nhu cầu và chiến lược, chính vì vậy loại hình du lịch này có thể diễn ra vào bất kì thời điểm nào trong năm. Địa điểm tổ chức: Do quy mô của các sự kiện này thường lớn với tinh thần xây dựng sự gắn kết giữa các thành viên, kèm theo nhu cầu về dịch vụ ăn uống nên thường được diễn ra ở các khách sạn, resort 3-5* hoặc các trung tâm hội nghị. Đối tượng tham dự: Đa phần là quan chức cấp cao những người có tầm ảnh hưởng và địa vị trong xã hội, có kiến thức chuyên sâu và tiếng nói trong một ngành nghề. Đảm bảo nhu cầu trong du lịch kết hợp hoàn hảo với tìm kiếm lợi ịc kinh doanh mới. Dịch vụ sử dụng: Có thể nói hình thức du lịch này phù hợp với đối tượng khách hành có mức độ thu nhập cao. Chính vì vậy yêu cầu về dịch vụ và chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Có thể mang đến cho khách hàng các trải nghiệm du lịch ngoài trời, tổ chức hội nghị, hội thảo trong tour, chương trình du lịch. Và không thể thiếu các hoạt động trong kết nối và tìm kiếm nhu cầu kinh doanh hay đối tác làm ăn mới. Do đó đơn vị tổ chức phải biết cách thỏa mãn tối đa nhu cầu sử dụng của khách tham dự.
Du lịch MICE đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn cả các quốc gia trên thế giới. Sự tăng trưởng này đặc biệt nổi bật ở châu Á đặc biệt là ở các nước như Trung Quốc và Ấn Độ đã tăng đáng kể. Đã có nhiều hội nghị được tổ chức và nhiều cuộc triển lãm hơn bao giờ hết trong những năm gần đây. Điều này một phần là do dân số ngày càng tăng trên toàn thế giới. Đó cũng là bởi vì thế giới của chúng ta đã trở nên kết nối với nhau hơn và toàn cầu hóa, do đó đòi hỏi nhiều hơn các cuộc họp, hội nghị và các sự kiện khác đòi hỏi phải đi lại quốc tế. Quy mô ngành công nghiệp Du lịch MICE được định giá 805 tỷ đô la vào năm 2017 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 7,6% để đạt 1.439,3 tỷ đô la vào năm 2025. Tuy nhiên, COVID đã có tác động mạnh mẽ đến điều này và tăng trưởng này dự kiến sẽ chậm lại hoặc thậm chí giảm xuống khi một kết quả. Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh đã được kiểm soát chúng ta có thể hy vọng rằng MICE sẽ tiếp tục phát triển và thành công hơn thế nữa.
Du lịch MICE - Du lịch hội nghị là hoạt động kết hợp giữa du lịch và các cuộc hội nghị, hội thảo mục đích để trao đổi và thảo luận về một vấn đề và đưa ra cách giải quyết để hợp tác cùng phát triển. Các cuộc họp thường là một sự kiện diễn ra trong một ngày trong các phòng hội nghị của khách sạn hoặc tại các trung tâm hội nghị. Họ có thể có quy mô khác nhau, từ chỉ một nhóm nhỏ các giám đốc điều hành cấp cao đến các cuộc họp lớn hơn như các cuộc họp cổ đông thường niên. Mục đích là tập hợp mọi người từ một công ty, ngành hoặc dự án lại với nhau để giải quyết những thách thức, thảo luận về kế hoạch và đặt ra mục tiêu. Du lịch hội nghị, gặp gỡ được chia làm 2 loại: Associations Meetings: cuộc họp giữa các công ty, các tổ chức với nhau Coporate meetings: cuộc họp giữa các cá nhân, thành viên trong một công ty
Du lịch khen thưởng có lẽ là loại hình thú vị nhất trong phân khúc các loại hình du lịch MICE, sự kết hợp giữa hình thức du lịch kết hợp khen thưởng tới các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc. Tại sự kiện này các doanh nghiệp sẽ chuẩn bị những món quà trao tặng cho các thành viên giống như động lực khích lệ tinh thần cố gắng, thúc đẩy tinh thần kết nối sự đoàn kết và lòng trung thành của nhân viên. Khen thưởng có thể có các hình thức khác nhau tùy thuộc vào công ty tổ chức chúng. Một tổ chức xây dựng các chuyến đi du lịch cuối tuần trọn gói đến một khu nghỉ dưỡng ngoại ô. Những doanh nghiệp khác có thể lên kế hoạch cho nhiều hoạt động gần nhà hơn để khuyến khích nhân viên gắn kết trong một môi trường thân mật.
Du lịch hội thảo là loại hình du lịch kết hợp với tổ chức hội thảo nơi dành cho các chuyên gia có cùng trình độ trong lĩnh vực trao đổi thông tin. Quy mô của loại hình du lịch MICE này thường lớn hơn với du lịch khen thưởng và hội nghị có thể lên đến 350-1500 người tham dự Du lịch hội thảo được chia làm 2 loại chính: - Conferences organized by members: Hội thảo được các đơn vị trong một tổ chức thực hiện luân phiên - Bid to host a conferences: Hội thảo được một đơn vị trong tổ chức thực hiện, các đơn vị khác có vai trò gửi thành viên đến tham dự. Mục đích của các hội nghị khác nhau, nhưng thông thường, chúng nhằm giải quyết và tìm ra giải pháp cho những thách thức trong một doanh nghiệp hoặc ngành. Chia sẻ những hiểu biết và nghiên cứu mới là một phần quan trọng trong số đó. Các hoạt động kết nối và xây dựng đội nhóm cũng vậy.
Du lịch triển lãm là sự kết hợp giữa phát triển du lịch với xúc tiến quảng bá một hoạt động sự kiện triển lãm. Triển lãm thường là những sự kiện lớn thu hút hàng nghìn du khách và các nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới. Chúng có thể kéo dài bất cứ nơi nào từ vài ngày đến một tuần. Các cuộc triển lãm thường rất cụ thể theo ngành và có thị trường mục tiêu được xác định rõ ràng. Các nhà triển lãm đến các triển lãm thương mại để trình bày và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, thúc đẩy kinh doanh và liên lạc với các đối tác hiện tại và tiềm năng. Các chuyên gia trong ngành kết nối mạng lưới, tìm kiếm khách hàng hoặc công việc và khám phá những cách mới để giải quyết vấn đề. Sự kiện tổ chức mục đích gặp gỡ các đối tác tiềm năng, thảo luận về sự hợp tác bà trao đổi suy nghĩ về các xu hướng hiện tại Buổi lễ trao giải tôn vinh các nhà lãnh đạo vì những thành tựu của họ. Ngay cả khi bạn không đạt được giải thưởng, bạn cũng nên xem các ứng cử viên được đề cử để lấy cảm hứng.
Mice quả là một ngành đang cực hot trên thị trường du lịch hiện nay. Qua bài viết này có lẽ bạn đã hiểu rõ hơn về Mice là gì? Ý nghĩa - Đặc điểm - Loại hình du lịch Mice rồi phải không ạ. Tự hào với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lịch vực du lịch Mice Vietvisonmice hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách những hoạt động và trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Liên hệ ngay Vietvisonmice nhà tổ chức du lịch Mice uy tín hàng đầu Việt Nam để tận hưởng những dịch vụ và trải nghiệm quý giá.
Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/mice-viet-tat-cua-tu-gi-a36750.html