CUỘC THI VẼ TRANH “HÀ NỘI TRONG EM” NĂM 2022 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC NGHĨA ĐÔ

Hẳn bạn đã nghe rất nhiều về Hà Nội - Thủ đô hơn 1000 năm tuổi. Hà Nội từ thuở còn là Kinh thành Thăng Long cho đến nay vẫn luôn là trung tâm văn hóa lớn nhất của cả nước. Không chỉ nổi tiếng với lịch sử lâu đời, giàu bản sắc, văn hóa truyền thống dân tộc, vùng đất này còn được biết đến là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Để thiếu nhi Thủ đô thể hiện niềm tự hào và tình yêu đối với thủ đô, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức cuộc thi vẽ tranh "Hà Nội trong em" năm 2022 dành cho học sinh tiểu học.

Đây là một sân chơi để các bạn học sinh được thể hiện tình yêu nước, yêu quê hương và đề cao tinh thần chung tay, góp sức cùng nhân dân Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh. Liên đội trường Tiểu học Nghĩa Đô đã phát động cuộc thi vẽ tranh "Hà Nội trong em" tới toàn thể các bạn thiếu niên, nhi đồng trong toàn liên đội.

Sau thời gian hơn 1 tuần triển khai, cuộc thi đã được đông đảo các em học sinh trong toàn trường tích cực hưởng ứng tham gia vẽ tranh gửi về BTC với tổng số lượng tranh dự thi là 132 bức tranh. Trong đó đặc biệt tuyên dương các lớp có nhiều tác phẩm chất lượng gửi tham dự, đó là các lớp: 1G, 2G, 3G, 3D, 4K.

Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thông qua đó góp phần phát hiện và phát triển năng khiếu, bồi dưỡng tư duy, óc thẩm mỹ sáng tạo của các em HS; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, tình yêu của HS với thủ đô. Mỗi bức tranh tham gia cuộc thi đều giúp HS có cơ hội được giao lưu, học hỏi, thỏa sức thể hiện khả năng hội họa của mình thông qua các bức tranh vẽ về chủ đề “Hà Nội trong em”, đồng thời cũng là một hoạt động truyền thông hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về lịch sử, truyền thống của Hà Nội. Với những nét vẽ hồn nhiên, trong sáng qua nhiều góc nhìn khác nhau ở mỗi tác phẩm, các em học sinh không chỉ thể hiện những kiến thức, hiểu biết của mình về lịch sử, vẻ đẹp về các danh lam thắng cảnh của Hà Nội mà còn góp phần tuyên truyền, xây dựng những nét đẹp văn hóa, lòng tự hào về truyền thống lịch sử, truyền thống tốt đẹp của người Hà Nội.

Dạo cùng em quanh Hồ Gươm một sớm Sắc phượng hồng xen màu tím bằng lăng Hồ phẳng lặng e ấp tấm gương trong In mây trời lung linh hồn non nước.

Mặt nước trong xanh soi bóng những hàng cây cổ thụ, những rặng liễu thướt tha, những mái chùa, đền, tháp rêu phong, cổ kính và cả những tòa nhà mới cao tầng. Tới đây, chúng ta có thể dạo quanh một vòng ngắm nhìn khung cảnh êm đềm của hồ, hít hà bầu không khí trong lành hoặc đơn giản là tìm một góc để quan sát nhịp sống người Hà Nội.

ơ

Học sinh trường Tiểu học Nghĩa Đô luôn tự hào nói rằng "Tôi là người Hà Nội". Tôi yêu Hà Nội ở sự yên ả của những ngày thu ngập nắng, những ánh nắng thu vàng lúc chiều xuống, những con phố nhỏ thoang thoảng mùi hương hoa sữa, những hàng hoa lúc tinh sương, những cơn gió mơn man của mặt Hồ Tây gợn sóng, những di tích lịch sử trầm mặc rêu phong qua năm tháng càng làm vẻ đẹp Hà Nội hiện lên đến nao lòng. Cuộc thi đã lan tỏa tình yêu đến với học sinh thủ đô nói chung và học sinh Nghĩa Đô nói riêng, luôn tự hào vì mình là người con của HÀ NỘI.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/ve-tranh-ve-ha-noi-don-gian-a36736.html