Những thực phẩm của người mà mèo có thể ăn

Những thực phẩm của người mà mèo có thể ăn

Có nhiều loại thực phẩm của người mà mèo có thể ăn được. Tuy nhiên, một tiền đề cơ bản là các thực phẩm cho mèo ăn không được sống hoặc quá cay. Trong đó, muối, đường, hạt tiêu, giấm và các loại gia vị khác đều có hại cho sức khỏe của mèo. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết này của Samyang Việt Nam để bạn biết được thức ăn của người mà mèo có thể ăn.

Thịt tốt cho sức khỏe

Thực phẩm của người mà mèo có thể ăn rất tốt là thịt gà, thịt bò, gan,...

Thực phẩm của người mà mèo có thể ăn rất tốt là thịt gà, thịt bò, gan,…

Loại thịt bổ dưỡng nhất và hóa ra cũng là món mèo thích nhất chính là thịt gà. Thực phẩm này tốt và do đó, là một phần của thức ăn tốt cho người cho mèo. Nếu muốn chuẩn bị một chế độ ăn tự chế dựa trên những sản phẩm này, bạn phải biết cách chế biến thịt luộc hoặc rang không dầu. Việc nấu như vậy cũng thuận tiện để loại bỏ hoàn toàn xương (đặc biệt là xương nhỏ). Chỉ nên cho mèo ăn da gà nếu chúng bị suy dinh dưỡng.

Thịt gà luộc mà sử dụng nước dùng chứa tỏi hoặc hành là không nên, vì nguyên liệu này có hại cho mèo. Nếu mèo ăn thịt lấy từ nước dùng này nó sẽ bị tiêu chảy và nôn mửa.

Mặt khác, thịt lợn đối với mèo thì không ngon lắm (đặc biệt là những phần béo), trong khi thịt thỏ là loại thịt chấp nhận được đối với mèo. Ngoài ra nếu bạn thích gan, thì đây cũng là thực phẩm bổ sung rất nhiều sắt. Thịt bò băm nhỏ cũng được chấp nhận cho mèo.

Xúc xích

Mèo có thể ăn được xúc xích của người nhưng nên hạn chế vì chứa muối

Mèo có thể ăn được xúc xích của người nhưng nên hạn chế vì chứa muối

Mèo rất thích loại thức ăn này của con người, nhưng cần hạn chế tiêu thụ chúng. Vì trong xúc xích được điều chế nhiều hạt tiêu và muối.

Không nên cho xúc xích, giăm bông muối thường xuyên. Bạn chỉ cho chúng ăn khi là phương án không còn lựa chọn nào thay thế (ví dụ như vào cuối tuần), bạn có thể cho chúng ăn xúc xích.

Tuy nhiên, hiện nay thị trường đã có rất nhiều lại xúc xích dành riêng cho chó mèo mà bản thân con người cũng có thể ăn được. Hãy tham khảo ngay trên gian hàng của Samyang Việt Nam bạn nhé.

Cá tươi ngon

Mèo nên ăn cá ngừ, cá hồi và cá mòi sẽ giàu đạm và taurine

Mèo nên ăn cá ngừ, cá hồi và cá mòi sẽ giàu đạm và taurine

Loại cá lành mạnh nhất của người dành cho mèo nên có màu trắng và không có xương. Bạn nên chọn cá hồi, cá ngừ và cá mòi được khuyên dùng bởi chứa Omega 3 và Omega 6 có lợi cho làn da và lông của mèo.

Không nên cho mèo ăn cá đóng hộp, vì dầu và muối không hợp với những bé mèo. Theo cách này, bạn luôn phải đun sôi cá hoặc rán cá không dầu trước khi cho mèo ăn. Cá hun khói cũng không tiện, mặc dù mèo có thể rất thích.

Rau củ tốt cho sức khỏe

Dù là động vật chỉ ăn thịt nhưng mèo nên bổ sung thêm rau củ như cà rốt, đậu Hà Lan, bí đỏ,...

Dù là động vật chỉ ăn thịt nhưng mèo nên bổ sung thêm rau củ như cà rốt, đậu Hà Lan, bí đỏ,…

Khoai tây và cà rốt rất tốt cho mèo nên chúng nằm trong danh sách thức ăn của con người mà mèo có thể ăn. Cách tốt nhất là chế biến rau củ này thành một chiếc bánh thịt bê, hoặc thịt chim băm nhỏ, trộn với khoai tây luộc và trứng.

Nếu bạn cho thêm một ít gan gà, nó sẽ là một chế độ ăn tươi tuyệt vời cho mèo của bạn. Bạn chỉ cần cho một phần bánh và phần còn lại thì trữ đông lạnh theo khẩu phần ăn hằng ngày cho mèo.

Bí ngô, đậu Hà Lan và rau diếp cá rất tốt với liều lượng nhỏ, vì đường không phù hợp với mèo.

Mèo là loài ăn thịt và thường sử dụng rau để đào thải. Do đó, ngay cả những loại rau không gây hại cho mèo cũng chỉ nên dùng với mức độ vừa phải.

Trái cây tốt cho sức khỏe

Mèo có thể ăn thêm hoa quả với số lượng ít như dâu tây, việt quất, lê, táo,...

Mèo có thể ăn thêm hoa quả với số lượng ít như dâu tây, việt quất, lê, táo,…

Trái cây chứa rất nhiều đường, do đó lượng ăn vào của mèo nên ở mức tối thiểu. Một số loại hoa quả thích hợp như dâu tây, táo, lê và đào bạn có thể cho mèo ăn với liều lượng nhỏ.

Kết lại, trên đây là bài viết của Samyang Việt Nam về Những thực phẩm của người mà mèo có thể ăn. Hy vọng bài viết mang đến những thông tin bổ ích giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc thú cưng. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề thắc mắc nào cần giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 090 1111 021.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/meo-an-thit-bo-duoc-khong-a36717.html