Những lợi ích sức khỏe từ nước ép cần tây cà rốt mà không phải ai cũng biết

Khi kết hợp, cần tây và cà rốt tạo ra một sự cân bằng vị ngọt và thanh, không quá ngọt hoặc quá chua. Thức uống này thường có hương vị tươi mát, sảng khoái và hấp dẫn. Vị của nước ép có thể được điều chỉnh bằng cách điều chỉnh tỷ lệ cần tây và cà rốt trong quá trình ép.

Nước ép cần tây cà rốt bao nhiêu calo?

Nước ép cần tây kết hợp cà rốt có lượng calo tương đối thấp. Tuy nhiên, số calo chính xác trong mỗi ly nước ép cần tây cà rốt có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần, chất lượng nguyên liệu, cũng như kích thước ly nước ép.

Thông thường, một ly nước ép cần tây cà rốt 240 ml chứa khoảng 50 - 70 calo. Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào tỷ lệ cần tây và cà rốt trong công thức nước ép của bạn.

Lợi ích sức khỏe của nước ép cần tây cà rốt mà ít người biếtTrong 240 ml nước ép cần tây cà rốt chứa khoảng 50 - 70 calo

Nếu quan tâm đến lượng calo cụ thể trong nước ép cần tây cà rốt của mình, bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến hoặc ứng dụng di động về dinh dưỡng để tính toán chính xác lượng calo dựa trên thành phần nguyên liệu và tỷ lệ sử dụng.

Tác dụng nước ép cần tây cà rốt mang lại là gì?

Ngoài thắc mắc nước ép cần tây cà rốt bao nhiêu calo thì lợi ích mà thức uống này mang lại cũng được rất nhiều người quan tâm. Những thông tin dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ về thức uống này:

Bổ sung vitamin A, vitamin C

Tác dụng đầu tiên phải kể đến của nước ép cần tây đó là bổ sung nguồn vitamin A, C dồi dào mang đến sức khỏe dẻo dai và tăng cường sức đề kháng.

Vitamin A còn có tác dụng tích cực trong cải thiện thị lực, nâng cao hoạt động của tế bào, phát triển sức khỏe xương khớp và sinh sản. Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong nước ép cà rốt cần tây ngoài khả năng nâng cao sức đề kháng còn ngăn chặn các gốc tự do gây hại. Đồng thời giảm tỷ lệ mắc bệnh tim, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Lợi ích sức khỏe của nước ép cần tây cà rốt mà ít người biết 1Nước ép cần tây cà rốt giúp bổ sung vitamin A và C cho cơ thể

Bổ sung kali

Trong số những công dụng tuyệt vời của cần tây đối với sức khỏe, bổ sung kali là lợi ích được rất nhiều người quan tâm nhất là với bệnh nhân bị suy thoái xương khớp, mắc sỏi thận. Hàm lượng kali cao trong nước ép cà rốt cần tây sẽ giúp bạn giảm thiểu các căn bệnh về xương, thận, hỗ trợ điều chỉnh huyết áp và cải thiện tinh thần.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Ở trạng thái lỏng, chất xơ tự nhiên trong cần tây và cà rốt hòa quyện với các dưỡng chất khác giúp cho cơ thể hấp thu hiệu quả hơn. Thức uống thanh dịu này còn trị dứt điểm chứng táo bón thường gặp ở trẻ em và người già, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nếu bắt đầu ngày mới với nước ép cà rốt cần tây, các loại enzyme bạn tiêu thụ sẽ giúp tăng acid trong dạ dày khiến thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

Chống ung thư

Bên cạnh vitamin C, nước ép cần tây cà rốt là loại thực phẩm giàu các hợp chất flavonoids, furanocoumarins và acid phenolic có tác dụng đẩy lùi mầm mống và ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư quái ác.

Lợi tiểu

Cần tây và cà rốt rất giàu kali và natri có khả năng hỗ trợ cơ thể điều tiết chất dịch, thúc đẩy sản xuất nước tiểu giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể thuận lợi. Cũng nhờ đó, nước ép cà rốt cần tây còn đặc biệt hiệu quả trong nhuận tràng, lợi tiểu, điều trị táo bón.

Bên cạnh đó, kali trong nước ép cần tây cà rốt là chất điện giải mạnh mẽ giúp làm sạch cơ thể của bạn, hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau khi luyện tập thể dục, thể thao quá sức.

Giảm viêm khớp

Nhờ chứa chất ức chế enzyme luteolin, polyacetylene trong thành phần nên bổ sung loại nước ép tốt cho sức khỏe này vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt giảm viêm khớp chỉ sau một đến vài tuần.

Lợi ích sức khỏe của nước ép cần tây cà rốt mà ít người biết 2Sử dụng nước ép cần tây cà rốt có thể cải thiện tình trạng viêm khớp

Chống lão hóa da

Một vóc dáng thon gọn, săn chắc một làn da trắng hồng mịn màng, là điều mà bao cô gái mơ ước. Giờ đây chỉ với việc uống một lượng nước ép cà rốt cần tây phù hợp mỗi ngày, da bạn sẽ được cấp dinh dưỡng, ngăn ngừa các hắc sắc tố melanin gây nám da, làm chậm lão hóa da cực kỳ hiệu quả.

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng nước ép cần tây cà rốt

Khi sử dụng nước ép cần tây cà rốt, bạn nên lưu ý những điều sau:

Lợi ích sức khỏe của nước ép cần tây cà rốt mà ít người biết 3Chú ý uống nước ép cần tây cà rốt đúng cách để sức khỏe không bị ảnh hưởng

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cần tây và cà rốt sẽ tạo nên một loại nước ép thơm ngon bổ dưỡng. Không chỉ vậy thức uống “thần kỳ” này còn giúp bạn nuôi dưỡng làn da căng mịn hồng hào và giữ dáng hiệu quả. Còn ngần ngại gì mà không thêm ngay nước ép cần tây cà rốt vào thực đơn bổ sung dưỡng chất mỗi ngày.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/nuoc-ep-ca-rot-bao-nhieu-calo-a36561.html