Trong một chiến dịch marketing chuyên nghiệp, ngoài sử dụng quảng cáo thì không thể thiếu những bài PR sản phẩm, đây là một chiến binh hỗ trợ đắc lực trong truyền thông marketing. Nhưng để viết được một bài PR sản phẩm hay, thu hút người đọc thì không hề đơn giản. Bạn có thể tham khảo cách viết bài PR cho sản phẩmdưới đây.
2.1 Bài viết cần mang tính chia sẻ
Hãy luôn nhớ đây là bải viết PR sản phẩm không phải bài viết quảng cáo nên bạn cần nắm rõ thông tin sản phẩm và chia sẻ chúng một cách tự nhiên nhất, đây chính là mấu chốt tạo được niềm tin với khách hàng. Khi đã tạo được niềm tin cho khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn.
2.2 Bài viết cần giới thiệu được sản phẩm
Bài viết PR cho sản phẩm thì dĩ nhiên bạn cần phải giới thiệu được đầy đủ thông tin sản phẩm. Những thông tin giới thiệu nhất định phải có như giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, bạn có thể nhắc thêm về sứ mệnh của doanh nghiệp muốn hướng đến để tạo dựng lòng tin với khách hàng.
2.3 Bài viết phải chuyển đổi được hành vi của khách hàng
Mục tiêu cuối cùng của bài viết PR sản phẩm vẫn là truyền tải được đầy đủ thông tin sản phẩm và đánh bật những ưu điểm của sản phẩm đó lên từ đó khách hàng có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm mới có thể chuyển đổi được hàng vi của khách hàng.
Với các bài viết PR thường khách hàng họ sẽ không có nhiều thời gian đọc và cũng không quá chú tâm vào việc đọc hết nội dung của một bài viết, thế nên việc quan trọng của các bạn đó chính là phải làm nổi bật được các ưu điểm từ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình, thể hiện tốt các tính năng từ sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu từ phía người dùng. Riêng với các sản phẩm yêu cầu các bạn cần phải sử dụng các từ ngữ chuyên môn, để khách hàng có thể dễ hiểu hơn các bạn cần phải giải thích rõ cho khách hàng để phía khách hàng không bị mơ hồ, sau đó là hiểu rõ thông tin về sản phẩm, khi đó họ dễ dàng bị thuyết phục và cũng dễ dàng trở thành khách hàng với các sản phẩm của doanh nghiệp các bạn.
Khi viết bài các bạn cũng nên dành sự quan tâm nhiều hơn cho mục tiêu xây dựng niềm tin cho khách hàng với các sản phẩm, tức là khi viết bài các bạn có thể đưa ra những cam kết, lời hứa hay trích dẫn đánh giá tích cực từ phía khách hàng cũ để xây dựng niềm tin, thương hiệu doanh nghiệp tích cực nơi người tiêu dùng.
Như vậy, bạn vừa giới thiệu được sản phẩm vừa tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Nếu làm tốt điều này, bài PR sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng thăng hạng và có cơ hội tiếp cận được với nhiều đối tượng.
- • Giới hạn độ dài tiêu đề chỉ từ 7 tới 14 từ ( tức là khoảng 40 - 60 kí tự).
- • Tiêu đề thể hiện được sản phẩm, dịch vụ đang muốn nói tới cũng như tính năng sản phẩm với câu từ súc tích, ngắn gọn.
- • Cần đặt tiêu đề dưới dạng câu cảm thán, có từ ngữ nhấn mạnh hoặc dưới dạng câu hỏi.
- • Thêm các từ ngữ kích thích sự tò mò của người đọc về dịch vụ, sản phẩm.
Ví dụ: đặt tiêu đề cho bài viết có từ khóa là “quảng cáo viber” ta có thể đặt tên tiêu đề như sau “Cách tự chạy quảng cáo viber hiệu quả”.
Bạn cần phân rõ bố cục bài viết từng phần để khách hàng nắm rõ, nên ghi nhớ cách viết bài PR sản phẩm không phải viết bài quảng cáo. Chính vì thế, bạn nên đưa ra ưu điểm cũng như lợi ích mà khách hàng có được để tiếp cận được khách hàng gần hơn, cũng như tránh gây phản cảm cho họ.
Làm nổi bật các chi tiết về sản phẩm làm cho khách hàng nhận ra được sản phẩm của bạn tốt với họ hay gia đình họ như thế nào. Chỉ cần dùng từ ngữ đúng và không quá phóng đại sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn. Còn nếu bạn làm ngược lại thì sẽ khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn không chất lượng, không thực tế, giảm độ tin cậy vào sản phẩm của bạn.
Sử dụng thêm các hình ảnh minh họa sản phẩm để làm tăng độ tin cậy cho bài viết, giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm và tránh gây nhàm chán khi một bài viết chỉ toàn là chữ không thì sẽ rất khó đem lại hiệu quả cao cho bài viết. Các hình ảnh minh họa cần rõ nét không quá mờ. Bạn cần nhớ cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm phải chú thích vào hình ảnh rõ ràng để giúp cho khách hàng hiểu hình ảnh muốn nói gì. Màu sắc hình ảnh, độ sắc nét giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.
Cần xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến là ai thì dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng bạn cần. Đặc biệt trong bài PR sản phẩm thì bạn không nên so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm khác như về giá cả, tính năng sản phẩm,… Hãy để khách hàng tự so sánh với các thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm. Kết hợp SEO vào bài viết PR giúp bài viết chuẩn hơn và tăng thứ hạng tìm kiếm trên trang tìm kiếm.